Tuesday, December 29, 2020

OKR

Công cụ OKR - Objectives and Key Results - Mục đích và chỉ số trọng yếu. Đây là công cụ được google phát triển và áp dụng. Từ khi áp dụng công cụ này, google gặt hái được nhiều thành công trong công việc quản trị. 

Công cụ OKR khiến cho nhân viên trong công ty trở nên phấn khởi và háo hức với công việc. Công việc được đặt ra có mục đích và có thể đạt được. Khi đạt được những chỉ tiêu, nhân viên có những khoản thưởng. Điều này gắn kết công việc của cá nhân gắn liền với mục tiêu của tổ chức. Nếu tổ chức làm thay đổi ý thức làm việc của nhân viên là một việc khó, thì xây dựng một hệ thống trong đó có OKR là công việc dễ dàng hơn trong việc thúc đẩy nhân viên làm việc. 

Các mục đích (Objectives) phải đủ ba điều kiện: Có tính thách thức, có tính hấp dẫn, và có tính nhất quán giữa các bộ phận, phòng ban trong công ty.  

Các chỉ số trọng yếu (Key Results) phải đủ bốn đáp ứng: Kết nối với mục đích, có khả năng đo lường được, có khả năng đạt được nhưng không dễ dàng, tập trung vào những điểm cần thiết. 

Một mục đích thường có ba chỉ số trọng yếu. Ví dụ tại bộ phận sản xuất.

O: Đạt được mức chi phí thấp nhất trong ngành bằng cách tinh gọn quá trình sản xuất.

KR 1: Xem xét quy trình sản phẩm hàng tháng.....

KR 2: Giá thành sản phẩm giảm  .....%

KR 3: Tỷ lệ thất bại ....% 


Hai Tue,


No comments:

Post a Comment

Sustainable Entrepreneurship

Khởi nghiệp bền vững Phân biệt khởi nghiệp sinh thái, khởi nghiệp xã hội, khởi nghiệp thể chế và khởi nghiệp bền vững.    Sơ đồ ý niệm biểu...