Khai thác tài nguyên giáo dục mở (OER) phục vụ cho giáo dục đóng vai trò quan trọng trong kỷ nguyên mới. Ngày nay khi tri thức nhân loại tăng một cách nhanh chóng thì việc dạy và học theo kiểu truyền thống không làm tăng giá trị gia tăng cho cả người dạy và người học. Tài nguyên mở đã mở cánh cửa tri thức nhân loại cho tất các cả các công dân toàn cầu phục vụ việc học tập suốt đời, tăng tính sáng tạo và kiến tạo ra tri thức mới. Người dạy và người học chủ động hơn trong việc khai thác.
Tài nguyên giáo dục mở là một nhánh của khoa học mở (Opern Science) mà UNESCO đang thúc đẩy phát triển trên toàn cầu. Giáo dục Việt Nam có khoảng 1/4 dân số tham gia vào việc dạy và học. Có nghĩa rằng khoảng hơn 20 triệu người dân đang dạy và học. Chỉ 10% trong số này tham gia và khai thác tài nguyên nhân loại, sáng tạo tri thức, và ứng dụng tri thức vào đời sống đã là thành công lớn và nhiều nước trên thế giới phải "ngó nhìn". Việt Nam đang ở ngưỡng cửa vàng với cơ cấu dân số trẻ và thích ứng nhanh với tốc độ phát triển khoa học kỹ thuật của nhân loại, không nên bỏ qua cơ hội này.
Source for learning and teaching:
OpenStax: https://openstax.org/
LibreText: https://libretexts.org/
Open Texbook Library: https://open.umn.edu/opentextbooks/
BCCampus: https://open.bccampus.ca/browse-our-collection/find-open-textbooks/
DOAbooks: https://www.doabooks.org/doab
DOAJ: https://doaj.org/
Hải Tuệ
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Sustainable Entrepreneurship
Khởi nghiệp bền vững Phân biệt khởi nghiệp sinh thái, khởi nghiệp xã hội, khởi nghiệp thể chế và khởi nghiệp bền vững. Sơ đồ ý niệm biểu...
-
Bảy nguyên lý thiết kế nội thất cho cửa hàng bán lẻ [1] Bố trí cửa hàng bán lẻ có sự khác tương đối so với các loại hình kinh doanh khác...
-
Phương pháp phân tích bao dữ liệu (Data Envelopment Analysis – DEA) là một trong những phương pháp đánh giá hiệu quả (efficiency) cho các đơ...
-
Về cơ bản, có ba trường phái viết mà các nhà nghiên cứu cần nắm khi viết báo xuất bản tại các tạp chí trên thế giới. 1. Phong cách Mỹ: Trự...
No comments:
Post a Comment